โปรบีบีดีแทค, สมัครบีบีดีแทค, โปรบีบีรายสัปดาห์, โปรบีบีรายเดือน

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มาทำความรู้จักกับ BBM หรือ BlackBerry Messenger ก่อนใช้สมาร์ทโฟนผลไม้กันคับ

ฺBlackBerry Messenger หรือเรียกสั้นๆ ว่า BBM เป็นหนึ่งในสมบัติอันโดดเด่นของสมาร์ทโฟนที่ชื่อว่า BlackBerry ซึ่งการทำงานก็จะคล้ายๆ กันกับ Instant Messenger ที่เราเล่นผ่านอินเตอร์เน็ตที่คุ้นเคยกันดีอย่าง MSN เพียงแต่มันจะทำงานและใช้งานผ่านมือถือได้เลยนั่นเองคับ BBM จะเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของเครือข่ายมือถือที่นำโทรศัพท์แบล็คเบอร์รี่เข้ามาขาย ไม่ว่าจะเป็นทางเครือข่ายดีแทค เอไอเอส หรือทรูมูฟก็ตาม โปรโมชั่นต่างๆ ที่ออกมาจะมีข้อความกำกับไว้ว่า BBM นั่นคือการส่งข้อความหากลุ่มผู้ใช้ BlackBerry ด้วยกันโดยใช้ Pin เป็นตัวอ้างอิง หรืออ้างถึง BlackBerry อีกเครื่องหนึ่งนั้นเองคับ ที่นี่มาลองดูคับว่าแบล็คเบอร์รี่มันมีอะไรเด่นๆ อีกบ้าง
BlackBerry Messenger, โปรบีบีดีแทค, โปรบีบีรายสัปดาห์

  • การส่งข้อความหรือการสนทนาแบบเรียลทาม Real Time ข้อความจะถูกส่งผ่านระหว่างแบล็คเบอร์รี่ด้วยกันไม่ต้องผ่านเซิร์ฟเวอร์เหมือนอีเมลล์ ดังนั่นแม้ว่าเซฟเวอร์จะดาวน์หรือล่ม คนใ้ช้ BlackBerry ก็ยังสามารถสื่อสารกันได้
  • รองรับการสนทนาแบบกลุ่ม รองรับการสร้างกลุ่มรายชื่อ และการแชร์ข้อมูลรูปภาพ การนัดหมาย การคอมเมนต์ข้อมูลที่แชร์ในกลุ่มสมาิชิกด้วยกัน
  • รองรับการสำรองข้อมูล การรีสตอร์หรือการติดตั้งข้อมูลใหม่ ข้อมูลรายชื่อบุคคลที่คุณสื่อสารใน BlackBerry Messenger รองรับการส่งไฟล์เสียง ไฟล์ชื่อที่อยู่ รองรับการถ่ายภาพและสามารถแชร์ได้ทันที
  • รองรับการกำหนดข้อความแสดงสถานะภาพของผู้ใช้ ไม่ต้องมีการ Sing In และ Sing Out สามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอด 24 ชั่วโมลโดย BlackBerry Messenger นี้จะใช้งานได้สำหรับผู้ใช้งานแบล็คเบอร์รี่ และเิปิดบริการผ่านการสื่อสารในบริการ BlackBerry Internet Service หรือ BlackBerry Enterprise Service เท่านั้น 
การแชตกันผ่าน BlackBerry จะใช้หมายเลข Pin เป็นตัวระบุ BlackBerry แต่ละเครื่องที่เราจะติดต่อด้วย แต่ละเครื่องก็จะมีหมายเลข Pin เฉพาะ เป็นเลขฐานสิบหก จำนวน 8 ตัวที่ไม่ตรงกันเลย แม้ว่าการส่งข้อความผ่าน BlackBerry Messenger และ Messages จะดูคล้ายๆ กันแต่จัดหลักที่ต่างกันคือ การส่งผ่าน Messages จะสามารถส่งได้เลย เหมือนอีเมลล์ แต่ถ้าเป็น BlackBerry Messenger จะต้องมีการส่งคำขอไปเพิ่มรายชื่อติดต่อกัน และรอการตอบรับจากผู้ใช้ BlackBerry Messenger ก่อนจึงจะติดต่อกันได้ และมีระบบจัดการ/บริการที่ครอบคลุมมากกว่านั้นเองคับ

โปรบีบีดีแทครายสัปดาห์, โปรบีบีรายอาทิตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น